java

>ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของพิมพการ์ กาน้อย
  • หน้าแรก
  • ร้านอาหารเมืองพัทยา
  • สถานที่ท่องเที่ยว
  • การท่องเที่ยวเมืองพัทยา
  • ประวัติผู้จัดทำ
  • เขียนโดย Mr.Darasak ที่ 18:53 0 ความคิดเห็น ส่งอีเมลข้อมูลนี้ BlogThis! แบ่งปันไปที่ Twitter แบ่งปันไปที่ Facebook วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

    วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

    ร้านอาหารเมืองพัทยา

    ร้านอาหารเมืองพัทยา

    ร้านริมผา ลาพินพัทยา

    ร้านริมผา ลาพินพัทยา
    ที่พัทยามีร้านอาหารที่ชื่อว่า "ริมผา ลาพิน" อยู่ (เป็นที่รู้จักกันสั้น ๆ ว่าร้านริมผาพัทยา) โดยที่ชื่อเสียงของร้านนี้ก็มาจากการที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาสมชื่อเลย ลูกค้าของร้านยังสามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบ ๆ ได้ด้วย ทำให้ได้บรรยากาศที่ดีมากและหาได้ยากที่จะเห็นร้านแบบนี้ในเมืองไทย ที่ร้านริมผานั้นมีอาหารหลายชนิดให้เราได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น อาหารแบบยุโรป อาหารไทย หรืออาหารซีฟู้ดทั่วไป แม้ว่าร้านริมผาจะถูกลิสอยู่ในรายชื่อของร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวพัทยา แต่ที่จริงร้านไม่ได้อยู่ในเมือง แต่อยู่ตรงนาจอมเทียนซึ่งก็ไม่ไกลจากเมืองเกินไปนัก

    ริมผา ลาพิน เพิ่งเปิดเมื่อไม่กี่ปีมานี้โดยคุณโอ๊ตและคุณลาพิน เพราะว่าครอบครัวของคุณลาพินมีที่ดินอยู่ในบริเวณนั้นมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้ทำอะไร คุณโอ๊ตและคุณลาพินจึงคิดว่ามาเปิดร้านอาหารน่าจะดีกว่า และร้านอาหารริมหน้าผาแบบนี้ยังเป็นร้านในฝันของพวกเค้าด้วย

    ที่ร้านริมผา มีที่นั่งที่ยื่นออกไปตรงริมผา 3 ระดับด้วยกัน และเพราะที่นั่งบริเวณนี้ สามารถมองเห็นวิวของทะเลได้ชัดเจน มันจึงเป็นสิ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงพระอาทิศกำลังจะตก จึงไม่น่าแปลกใจเลยแขกผู้มาเยือนร้านริมผานี้ มักจะเลือกที่นั่งริมทะเลด้วย หากใครคิดจะไป ให้จองไว้ก่อนจะดีกว่า แต่อย่างไรก็ตามเพราะร้านริมผาเป็นร้านที่เรียกว่าระดับสูงขึ้นมาจากปกติ ราคาอาหารจึงแพงกว่าร้านทั่วๆ ไปด้วยเช่นกัน

    ร้านริมผาพัทยา นั้นตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยา ประมาณ 25 กิโลเมตร ใกล้ ๆ กับโรงแรมแอมบาสเดอร์และรงแรมโอเชียน มาริน่า โดยที่วันจันทร์ - ศุกร์ร้านจะเปิดตั้งแต่ 16.00 ไปจนถึง 24.00 แต่หากเป็นวันเสาร์ - อาทิตย์ร้านจะเปิดตั้งแต่ 15.00 และปิดเที่ยงคืนเหมือนเดิม


    ร้านอาหารแดงดำพัทยา

    ร้านอาหารแดงดำพัทยา
    ร้านอาหารแดงดำพัทยาเป็นร้านที่ขายอาหารทั่วไปที่มีสูตรเด็ดแตกต่างและมีรสชาติเยี่ยม จัดได้ว่าเป็นความทั่วไปที่ไม่ธรรมดาทีเดียว ร้านนี้จะเหมาะกับคนที่ไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี หรือคนที่มาเป็นกลุ่มมีความต้องการกินอาหารแตกต่างกัน เพราะร้านนี้มีรายการอาหารหลากหลายมาก แต่ที่เด่น ๆ ก็จะมีเย็นตาโฟแดงดำ มัสมันไก่ (มีทั้งแบบเป็นกับข้าว และแบบราดข้าว) ผัดไทย เป็นต้น การบริการที่ดีของพนักงานก็ค่อนข้างดีด้วย แต่ยังไงก็ตามราคาจะแพงกว่าราคาทั่วไปขึ้นมาหน่อยนะ ร้านจะอยู่ที่พัทยากลางใกล้ ๆ กับที่ทำการไฟฟ้าและบริษัททีโอที พัทยา

    ร้านอาหารแดงดำเป็นร้านที่เหมือนกับว่าจะจับทุกกลุ่มลูกค้า เพราะเป็นร้านที่ครอบคลุมแทบทุกอย่างเลยจริง ๆ ตั้งแต่เมนูอาหารให้เลือกมากมาย ที่มีทั้ง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ราดหน้า โจ๊ก อาหารประเภทที่เป็นกับข้าว ของหวาน เป็นต้น ความครอบคลุมยังไม่ใช่แค่นั้นเพราะว่าร้านอาหารแดงดำยังเป็นร้านที่เปิดตั้งแต่เช้า ไปจนถึงตีสองเลยทีเดียว (มีพนักงานทำงานสองกะ เพื่อลดความเหนื่อล้ามากเกินไป) เรียกได้ว่าทางร้านสามารถจับกลุ่มลูกค้าได้ทั้งทคนทั่วไป และนักท่องราตรีด้วย

    ร้านนี้ก็มาได้ง่าย ๆ เพราะว่าร้านตั้งอยู่ติดกับถนนพัทยากลางเลย คือถ้าขับรถจากถนนสุขุมวิทเข้ามามางพัทยากลาง ให้ตรงเข้ามาจนผ่านบิ๊กซี เอ๊กตร้าพัทยา (คาร์ฟูเก่า) มาหน่อย จะเจอแยกไฟแดงที่มีบริษัททีโอทีพัทยาอยู่หัวมุม ซึ่งพอผ่านไปแดงมาก็จะเจอร้านแดงดำแล้ว (อยู่ทางฝั่งขวามือเหมือนกับทีโอที)
     
     
     

    ร้านปูเป็น หาดจอมเทียน

    ร้านปูเป็น หาดจอมเทียน
    ร้านปูเป็นคืออีกหนึ่งร้านอาหารทะเลในพัทยาที่มีชื่อเสียงมาก รสชาติอาหารจัดจ้าน และสามารถชมบรรยากาศริมทะเลได้ ร้านปูเป็นนี้มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งมีจำนวนโต๊ะหลายสิบโต๊ะด้วยกัน ทั้งฝั่ง Out-door ที่ติดทะเล และ In-door ที่อยู่ภายใต้อาคารไม้ ผู้คนที่ชอบนั่งติดริมทะเลมักจะมากันเยอะช่วงเย็น ๆ เพราะนอกจากบรรยากาศยามเย็นจะสวยงามแล้ว แดดยังไม่แรงอีกด้วย ร้านปูเป็นตั้งอยู่เกือบสุดหาดจอมเทียนเลย อีกประมาณ 200 เมตรก็สุดแล้ว

    เมื่อราว ๆ เกือบ 30 ปีที่แล้ว ในตอนที่เริ่มก่อตั้งร้าน ร้านปูเป็นแห่งนี้ยังไม่มีชื่อร้าน และร้านมีขนาดเล็กมาก มีโต๊ะเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น แต่ด้วยการนำปูม้าเป็น ๆ มาให้ลูกค้าเลือกนั้น ทำให้ลูกค้าประทับใจ และจึงยึดเอาสิ่งนี้มาตั้งชื่อร้าน "ปูเป็น" นี้ ปัจจุบันร้านปูเป็นจะมีรูปจำลองปูขนาดยักตั้งอยู่หน้าร้าน ซึ่งร้านก็มีจำนวนโต๊ะเยอะมากแล้ว ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะนั่งด้านนอกหรือด้านใน และในส่วนของด้านในนั้นยังมีกุ้ง หอย ปู ปลา เป็น ๆ เอาไว้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารสด ๆ ให้ลูกค้าได้ทานอีกด้วย

    บรรยากาศของร้านอาจจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ก็อยู่ในระดับที่โอเคเพราะตั้งอยู่ติดทะเลนั่นเอง แต่หากเลือกนั่งโต๊ะที่อยู่ติดทะเลเลยบรรยากาศจะดีกว่า ยิ่งช่วงเย็น ๆ ด้วยก็ยิ่งได้ใจกับการมานั่งกินอาหารริมทะเลจริง ๆ ส่วนราคานั้นก็อยู่ในระดับทั่วไป ไม่แพงไปจากร้านอื่น ๆ ในพัทยา

    ร้านตั้งอยู่ที่เกือบสุดหาดจอมเทียนพัทยา เพราะฉะนั้นจึงหาง่ายมาก ๆ ซึ่งเราสามารถขับรถเรียบหาดจอมเทียนไปเลยได้ ซึ่งจะเจอร้านปูเป็นอยู่ทางซ้ายมือ (แต่ไม่แนะนำให้รถที่โหลดเยอะ ๆ มาทางนี้ เพราะเนินกั้นถนนชะลอความเร็วนั้น ค่อนข้างสูง อาจจะขูดได้) ให้เข้าไปอีกทางหนึ่งจะดีกว่า (ผ่านเข้ามาทางร้านลุงไสว)

     










     

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น